Truck Ưu đãi freeship cho mọi đơn hàng. Mua sắm trực tiếp ngay hôm nay
Tài khoản
0
Giỏ hàng

Tin tức

Dấu hiệu cho thấy có thể camera an ninh nhà bạn đã bị hack!

31/12/2019
Những sự việc liên quan đến vấn đề bảo mật hệ thống an ninh xảy ra gần đây đã gây ra một làn sóng dư luận về tính an toàn của hệ thống này. Đề cao cảnh giác và tiến hành các biện pháp phòng ngừa là những việc cần thiết để bạn có thể bảo vệ hệ thống camera an ninh của gia đình mình.

Hệ thống camera dù là cao cấp hay là giá bình dân đều có nguy cơ dễ dàng bị tội phạm công nghệ cao tấn công và theo dõi bạn với nhiều mục đích khác nhau.Vậy làm thế nào để biết liệu hệ thống camera an ninh của bạn có thể đang bị đối tượng xấu chiếm quyền kiềm soát hay chưa?

Dưới đây là một số dấu hiệu được các công ty an ninh chia sẻ để giúp bạn có thể tự nhận ra nguy cơ bất thường đến từ hệ thống camera an ninh của gia đình minh.

Những dấu hiệu camera an ninh của bạn đã bị tấn công.

Việc các đối tượng xấu dùng nhiều cách khác nhau tấn công và chiếm quyền kiểm soát hệ thống camera an ninh là việc rất khó để người dùng thông thường phát hiện ra các phần mềm độc hại của chúng.

Tuy nhiên những dấu hiệu bất thường dưới đây có thể giúp bạn biết được hệ thống camera của bạn đã bị tấn công.

Camera an ninh có tiếng động khác thường

Nếu camera an ninh của bạn phát ra tiếng động lạ hay khác thường thì rất có thể chúng đã bị tấn công và ai đó đang sử dụng thiết bị đó để ghi lại và theo dõi các hoạt động của bạn.

Camera xoay bất thường

Chiếc Camera giám sát nhà bạn đột nhiên chuyển động bất thường cho dù bạn không điều khiển hay là bạn không bật tính năng chống trộm ? Điều này cho thấy khả năng cao là Hacker đang điều khiển nó để thu thập thông tin và theo dõi bạn.

Đèn LED trên camera nhấp nháy

Nếu bạn sử dụng một webcam trong hệ thống camera an ninh, hãy kiểm tra chúng. Bất cứ khi nào bạn thấy đèn LED nhấp nháy, nó đồng nghĩa với việc tin tặc đang cố gắng truy cập vào webcam của bạn.

Bạn không bật webcam mà đèn vẫn sáng, đây cũng là một dấu hiệu cho thấy khả năng camera của bạn đã bị tấn công.

Cài đặt bảo mật camera bị thay đổi

Bạn hãy thử kiểm tra các cài đặt trong hệ thống camera của mình, mật khẩu bị đưa về mặc định hoặc bị thay đổi dù bạn không thao tác gì trước đó cũng là một dấu hiệu cho thấy camera của bạn đã bị kẻ xấu tác động.Vì vậy hãy luôn thường xuyên kiểm tra các cài đặt trên camera để xem chúng có còn an toàn hay không.

Lưu lượng dữ liệu truy cập mạng hay lưu lượng dữ liệu di động thay đổi bất thường

Một điểm nữa giúp bạn kiểm tra hệ thống an ninh của bạn đó là lưu lượng truy cập Internet của hệ thống mạng mà camera an ninbh đang sử dụng. Nếu xuất hiện một lượng truy cập bất thường,hoặc lưu lượng tăng đột ngột cũng có nghĩa là kẻ xấu đang xâm nhập vào hệ thống camera của bạn.

Kết luận


Lời khuyên là bạn không nên lắp đặt camera an ninh ở các vị trí nhạy cảm như phòng ngủ ... Và cũng nên thường xuyên kiểm tra và xoá các video không cần thiết được lưu trữ ,bởi vì cho dù là bất kì hệ thống nào, việc bị tấn công và tải xuống các dữ liệu xảy ra sẽ rất nhanh chóng.

Và đừng quên bảo mật hệ thống an ninh bằng cách sử dụng mật khẩu đủ mạnh cho cả hệ thống an ninh và hệ thống mạng, sử dụng camera có tính năng mã hóa dự liệu và cài đặt tường lửa cũng như chương trình diệt virus để tránh sự tấn công của virus cũng như phần mềm độc hại.

 

 

 

Bài liên quan

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí
Khuyến mại mới nhất

0858218333

zalo chat