Truck Ưu đãi freeship cho mọi đơn hàng. Mua sắm trực tiếp ngay hôm nay
Tài khoản
0
Giỏ hàng

Tin tức

Nghiên cứu tắt mạng 2G trên toàn Việt Nam từ 2022

07/10/2019
Tại Diễn đàn cấp cao về Công nghiệp 4.0,Bộ Thông tin và Truyền thông tuyên bố đang trong quá trình nghiên cứu tắt sóng 2G tại Việt Nam vào năm 2022.

Việt Nam nghiên cứu tắt sóng 2G

Công nghệ sóng 2G đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1990. Trước sự bùng nổ của Internet, điện thoại thông minh và các dịch vụ kinh tế số, mạng 2G bộc lộ rõ những hạn chế của mình, lượng người sử dụng ngày một giảm sút trong khi gây tiêu tốn tài nguyên về phổ tần quốc gia.Phát biểu tại Diễn đàn cấp cao và triển lãm quốc tế về Công nghiệp 4.0 sáng 3/10, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho hay, Bộ đang nghiên cứu phương án sớm tắt sóng công nghệ 2G. 100% người Việt Nam có điện thoại thông minh sẽ là một yếu tố quan trọng thúc đẩy nhanh chuyển đổi số quốc gia.



Việc tắt sóng 2G khiến các mẫu điện thoại thế hệ cũ không còn sử dụng được các chức năng nghe gọi cơ bản nữa,điều này ảnh hưởng phần lớn đến đối tượng khách hàng là người có thu nhập thấp, bà con vùng sâu vùng xa.Tuy nhiên, dự báo tương lai giá điện thoại smartphone giá rẻ sẽ giảm mạnh , chỉ từ 1 đến 2 triệu đồng là người dùng đã có thể sở hữu nhiều mẫu smartphone chạy Android, hỗ trợ kết nối 3G/4G và sẵn sàng sử dụng các dịch vụ trong nền kinh tế số.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, chuyển đổi số mở ra cơ hội lớn cho Việt Nam, nhưng đây là một sự thay đổi mang tính toàn diện, đến từng doanh nghiệp, từng tổ chức, đến từng người dân, đến mọi lĩnh vực. Việt Nam muốn thay đổi thứ hạng trên thế giới thì phải đi nhanh và đi đầu để có lợi thế cạnh tranh. Khi 100% người Việt Nam có điện thoại thông minh sẽ là một yếu tố quan trọng thúc đẩy nhanh chuyển đổi số quốc gia. Phương án sớm tắt sóng công nghệ 2G đã được Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu và dự kiến thực hiện vào năm 2022.
Trước Việt Nam, nhiều quốc gia phát triển và đi đầu trong lĩnh vực viễn thông như Hàn Quốc hay Mỹ đều đã tắt sóng 2G từ lâu. Một số quốc gia khác trong khu vực như Singapore, Thái Lan, Myanmar, Malaysia cũng đều đã hoặc đang trong tiến trình loại bỏ công nghệ này.

Theo techrum.vn

Bài liên quan

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí
Khuyến mại mới nhất

0858218333

zalo chat