Truck Ưu đãi freeship cho mọi đơn hàng. Mua sắm trực tiếp ngay hôm nay
Tài khoản
0
Giỏ hàng

Tin tức

Mẹo nhỏ giúp tối ưu hoá sạc pin trên điện thoại Iphone đơn giản nhất.

12/08/2019
Luôn để điện thoại ở mức 100% không hề tốt cho pin lithium-ion. Nếu cứ để pin đầy như thế trong thời gian lâu dài, đặc biệt những ai hay có thói quen cắm sạc qua đêm, lúc này điện tích trong pin lúc nào cũng cao còn có thể khiến nó như thể "quá sức" và dần dẫn đến tác động không tốt.

Thời lượng sử dụng pin luôn là một trong các vấn đề được quan tâm hàng đầu đối với mọi người khi nhắc đến mọi thiết bị điện tử nói chung và điện thoại nói riêng. Đặc biệt là đối xu hướng thiết kế điện thoại bây giờ là màn hình to ,và mỏng. Năm 2018. Apple bị phát hiện khi cố tình làm chậm tốc độ xử lí của Iphone thế hệ cũ để kéo dài tuổi thọ pin của những những thiết bị này càng lâu càng tốt khiến dư luận rất bức xúc. Để khắc phục sự cố trên Apple đã phát hành bản cập nhật phần mềm cho iOS 11 với tính năng Battery Health, cung cấp thêm thông tin về trạng thái pin của thiết bị và liệu nó có ảnh hưởng đến hiệu suất hay không.

Từ đó, Apple thêm tùy chọn mới cho tính năng Battery Health được gọi là Optimized Battery Charging, được thiết kế để kéo dài tuổi thọ pin tổng thể cho thiết bị chạy iOS. Khi kích hoạt tùy chọn này, nó sẽ học, ghi nhớ thói quen sạc của bạn và chờ đợi sạc xong cho đến khi bạn cần iPhone.

Ví dụ, nếu bạn có thói quen thường xuyên cắm sạc cho chiếc iPhone của mình qua đêm khi ngủ, thiết bị có thể chọn giới hạn sạc ở mức 80% và sau đó đợi tới khoảng một giờ trước khi bạn thức giấc thì nó sẽ sạc 20% còn lại. Điều này giữ iPhone ở mức dung lượng tối ưu, bởi vì luôn để điện thoại ở mức 100% không hề tốt cho pin lithium-ion. Nếu cứ để pin đầy như thế trong thời gian lâu dài, đặc biệt những ai hay có thói quen cắm sạc qua đêm, lúc này điện tích trong pin lúc nào cũng cao còn có thể khiến nó như thể "quá sức" và dần dẫn đến tác động không tốt.Mức pin lý tưởng nhất là 65-75%, giúp điện thoại duy trì độ bền, tuổi thọ tốt nhất. 

Cách bật tính năng  Optimized Battery Charging giúp tối ưu hoá sạc pin trên Iphone

 

Để bật tùy chọn Optimized Battery Charging mới này, bạn truy cập vào Settings trên iPhone hoặc iPad,

sau đó cuộn xuống tìm kiếm mục  Battery. và truy cập vào đấy.

Trên màn hình xuất hiện, bạn chọn Battery Health và gạt con lăn sang chế độ on ở dòng  Optimized Battery Charging.

Ngoài ra trên màn hình  còn 2 mục: Maximum Capacity giúp người dùng xem dung lượng tối đa của pin (so với khi xuất xưởng con số giảm bao nhiêu đồng nghĩa pin đã bị chai bấy nhiêu phần trăm dung lượng.) và Peak Performance Capability cảnh báo khi tình trạng pin xuống đến mức không thể cung cấp hiệu suất hoạt động cao nhất.

Theo mặc định, tính năng Peak Performance Capabilit sẽ được tắt, nhưng khi iPhone gặp sự cố tắt đột ngột do pin chai, hệ thống sẽ tự kích hoạt. Điều đó đồng nghĩa hiệu năng trên máy sẽ bị giới hạn.

Ngoài ra ,bạn cần đọc dòng chữ thông báo nhỏ ở dưới dưới dòng Peak Performance Capabilit để xem hiệu năng trên máy mình có bị giảm do chai pin hay không. Nếu thông báo là "Your battery is currently supporting normal peak performance" tức là Pin của bạn chưa bị chai và hiệu năng máy của bạn đang ở mức cao nhất.Nếu bạn thấy thông báo là :"Your battery's health is significantly degraded" thì có nghĩa là pin bạn bị chai trầm trọng,(dung lượng tối đa dưới 80%). Tính năng giảm hiệu năng sẽ được tự động bật, tuy nhiên bạn có thể tắt nó đi, nếu không ngại vấn đề bị sập nguồn nhiều hơn.Tốt hơn hết là bạn nên đi thay pin mới để đảm bảo hiệu năng sử dụng điện thoại.

Mời các bạn like page để luôn cập nhật tin tức công nghệ mới nhất với chúng tôi.

Nguồn : quantrimang.com

 

Bài liên quan

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí
Khuyến mại mới nhất

0858218333

zalo chat